1. Blog/
  2. Các hoạt động của Cybersoft

5 cách “Dân” trái ngành tăng thu nhập nhờ học lập trình

3.416 Lượt xem


HỌC LẬP TRÌNH WEBSITE – TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN, BẠN CÓ RẤT RẤT NHIỀU CƠ HỘI GIA TĂNG THU NHẬP TỪ CÁC KỸ NĂNG BẠN CÓ

Có rất nhiều cơ hội để gia tăng thu nhập trên thế giới ngày nay. Đặc biệt với tư cách là một lập trình web, bạn có rất nhiều cơ hội để tăng thêm thu nhập bằng các kỹ năng lập trình chuyên biệt của mình.

Chắc chắn, bạn có thể đang trên hành trình học lập trình để sau đó mong vào làm việc tại một công ty công nghệ hàng đầu và đó chắc chắn là một con đường tuyệt vời không bàn cãi, nhưng đó không phải là con đường duy nhất. Bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội có được nguồn thu nhập đa dạng, định kỳ nếu ít nhất bạn không dừng lại để xem xét các cách nào đó có thể sử dụng các kỹ năng lập trình web chuyên sâu của mình đã học được.

Con đường sau khi học xong và thành thạo Lập trình Web, bạn hoàn toàn có thể apply vào bất kì công ty công nghệ nào. Dù công nghệ có phát triển như thế nào đi chăng nữa, các công ty, tập đoàn vẫn cần hệ thống Website. 

Nói đến Website nhiều bạn cứ nghĩ là làm website bán hàng, làm website giới thiệu công ty,…Thật ra cũng đúng, nhưng các loại website như vậy mang tính cá nhân và nhỏ lẻ đơn giản. Khi bạn được đào tạo bài bản để xây dựng hệ thống website thì bạn là một lập trình viên thực thụ, bạn có thể xây dựng các hệ thống lớn, kết hợp với team để xây dựng các trang thương mại điện tử như Tiki, như thegioididong hoặc xây dựng các trang web chứng khoán, website cho công ty bảo hiểm có hàng triệu người xài với nhiều xử lý phức tạp, hàng trăm, hàng ngàn đặc tả nghiệp vụ phức tạp từ phía người dùng và phía lưu trữ bên dưới.

Đó là lý do tại sao bạn cần được đào tạo bài bản Coding là như thế nào, một khi bạn đã được đào tạo vững, bạn sẽ là một lập trình viên thực thụ, bạn có thể code mọi hệ thống website theo yêu cầu của công ty hoặc khách hàng và dễ dàng xin việc làm.

Cho dù OpenAI hay ChatGPT có thông minh đi thế nào đi nữa thì cũng chỉ giải quyết các việc code đơn giản, các module đơn lẻ, không thể nào xử lý các nghiệp vụ phức tạp và cho từng dự án chuyên biệt được.

Một khi thành thạo Lập trình Website, bạn hoàn toàn có thể apply vào bất kì công ty công nghệ nào. Dù công nghệ có phát triển như thế nào đi chăng nữa, các công ty, tập đoàn vẫn cần hệ thống Website. Nói đến Website nhiều bạn cứ nghĩ là làm website bán hàng, làm website giới thiệu công ty,….Thật ra cũng đúng, nhưng các loại website như vậy mang tính cá nhân và nhỏ lẻ đơn giản. Khi bạn được đào tạo bài bản để xây dựng hệ thống website thì bạn là một lập trình viên thực thụ, bạn có thể xây dựng các hệ thống lớn, kết hợp với team để xây dựng các trang thương mại điện tử như Tiki, như thegioididong hoặc xây dựng các trang web chứng khoán, website cho công ty bảo hiểm có hàng triệu người xài với nhiều xử lý phức tạp từ phía người dùng và phía lưu trữ bên dưới. Đó là lý do tại sao bạn cần được đào tạo bài bản Coding là như thế nào, một khi bạn đã được đào tạo vững, bạn sẽ là một lập trình viên thực thụ, bạn có thể code mọi hệ thống website theo yêu cầu của công ty hoặc khách hàng.

Thường cách mà đại đa số chúng ta thường nghĩ sau khi học lập trình thì apply vào để đi làm ngay kiếm thu nhập chính từ đó. Bởi ngay từ khi bạn bắt đầu hành trình của mình trong thế giới phát triển web, bạn cũng thấy ngập tràng những câu chuyện thành công và cách để đạt được kết quả như trên.

Bản thân những câu chuyện thật tuyệt vời, chúng có thể là nguồn cảm hứng để thúc đẩy bạn khi mọi thứ trở nên khó khăn. Chúng cũng cho bạn thấy những khả năng mà những kỹ năng của bạn có thể đạt được trong công việc và thậm chí cung cấp cho bạn lộ trình để thực hiện điều đó .

Tuy nhiên, các lập trình web bị cuốn vào và quá tập trung vào mục tiêu cuối cùng là làm một công việc tại một công ty công nghệ hàng đầu đến nỗi họ bỏ lỡ nhiều cơ hội kiếm tiền tuyệt vời mà họ học được.

Trong một số trường hợp, các phương pháp thu nhập phụ “thay thế” này có thể phát triển thành nguồn thu nhập toàn thời gian và hơn thế nữa, nhiều phương pháp trong số đó cho phép bạn trở thành ông chủ của chính mình

Cũng không có lý do gì bạn không thể làm việc tại một công ty công nghệ hàng đầu có thu nhập phụ bên ngoài nếu bạn biết tận dụng thời gian của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 5 cách khác nhau mà bạn có thể tận dụng kỹ năng phát triển web của mình để kiếm thêm thu nhập.

Ý tưởng thêm thu nhập #1: Xây dựng blog chia sẻ

Đây là cách kiếm tiền cổ điển nhất nhưng không hề lạc hậu cho đến giờ. 

Lợi ích của việc bắt đầu một blog

Sau khi có kiến thức lập trình web, bạn sẽ xây dựng một blog để chia sẻ với cộng đồng. Để blog có thể kiếm tiền, bạn cần một kế hoạch và chọn một chủ đề mà bạn nghĩ rằng người khác sẽ đọc và mang giá trị cho cộng đồng.

Bằng cách viết các bài viết kỹ thuật chia sẻ các kiến thức nào đó, bạn cần phải trung thực về những gì bạn biết và không biết. Hãy biến những bài viết của bạn là những câu chuyện tuyệt vời để cộng đồng có thể học hỏi. Khi bạn viết có thể đối mặt với những thiếu sót về kiến ​​thức và đây là lúc bạn mở rộng tầm mắt để học lại một chủ đề mà bạn nghĩ rằng mình đã biết rõ.

Nói cách khác, viết một bài viết chia sẻ về kiến thức nào đó cho phép bạn cải thiện tinh thần, kiến thức, kỹ năng của mình về chủ đề đó và sau đó bạn lại thành thạo, am hiểu và diễn tả đến cộng đồng một bài viết chất lượng, giá trị cao với những từ ngữ mạch lạc.

Kết quả là một bài viết không chỉ giúp người khác hiểu được một quy trình phức tạp hoặc cách suy nghĩ, mà còn đóng vai trò như một ghi chú học tập rất tốt mà bạn có thể quay lại sau này.

Giả sử bạn tạo một blog hướng dẫn người học lập trình đi từ con số 0 đến có việc thì bạn sẽ viết như thế nào. Điều quan trọng trước tiên là bạn phải nhận ra rằng tất cả các lập trình viên đều đang trên hành trình học hỏi nhưng mỗi người đều có một nền tảng học tập khác nhau. Điều này có nghĩa là ví dụ một bài đăng của bạn về “Cách tạo bố cục sử dụng grid hai cột bằng CSS” có thể cực kỳ hữu ích cho nhiều người bắt đầu với CSS nhưng hoàn toàn không liên quan đến những người khác đã viết CSS trong nhiều năm. Điểm xuất phát của bạn có thể giống với nhiều người mới học.

Hoặc bạn nếu bạn là trái ngành, bạn có thể chọn lĩnh vực bạn làm trước giờ để chia sẻ kinh nghiệm. Ví dụ bạn đang làm chứng khoán, kế toán,…bạn sẽ viết các bài viết chia sẻ cho người chơi chứng khoán hoặc làm kế toán bắt đầu từ đâu, học cái gì, cái gì cần chú ý, xài công cụ nào, ….Hoặc bạn là ‘dân’ du lịch, bạn review những nơi ‘khỉ ho cò gáy’ nhưng ăn cực ngon, ăn cùng nhà dân, trải nghiệm những thứ mà không thể có được bằng tiền chẳng hạn….

Hãy nhớ rằng, không phải ai cũng ở giai đoạn như bạn, điều đó có nghĩa là sẽ có người được hưởng lợi từ bài viết của bạn và đó là giá trị bạn mang lại cho họ.

Kiếm tiền từ blog của bạn

OKIA, vậy là mình đã giải thích lý do tại sao bắt đầu viết blog xem như có lợi cho việc học của bạn, cơ hội để bạn review lại kiến thức và chỗ nào chưa rõ bạn có cơ hội tìm hiểu, đào sâu hơn, nhưng tiếp theo mình ở đây để giúp bạn tìm hiểu cách có thể kiếm thu nhập phụ từ việc viết blog.

Bước 1: Thúc đẩy lưu lượng truy cập:

Hãy cố gắng sáng tạo ra nhiều bài viết có liên quan, có lộ trình và mang giá trị thật sự, bạn sẽ bắt đầu thu hút những độc giả thích thú với những gì bạn viết rồi bạn sẽ thấy được lợi ích rất đáng kể từ đó.

Một khi bạn có lưu lượng truy cập, có rất nhiều cách để bạn có thể bắt đầu tạo doanh thu từ blog của mình.

Túm lại một công thức tỉ lệ thuận như sau:

 👉 Nhiều bài đăng hơn = nhiều lưu lượng truy cập hơn = nhiều tiền hơn.

Khi bạn đã bắt đầu tạo các bài đăng chất lượng, có nhiều cách để bạn có thể tăng thêm lưu lượng truy cập miễn phí .

Đây là 3 cách:

  1. Nghe có vẻ kì kì 😀 nhưng hãy đăng các bài đăng blog của bạn trên các trang web đã có lượng lớn đối tượng cùng chuyên mục bạn đang viết để tiếp cận họ. Thật ra đây cũng là cách làm phổ biến mang lại nhiều lượt truy cập cho bạn, nó cũng không gì là kì kì như bạn nghĩ vì thật ra mình cũng muốn mang lại giá trị cho cộng đồng cơ mà, đúng không các bạn? Ví dụ viết blog cho lập trình viên, bạn tìm những nơi mà bạn có thể cũng đã đọc (ví dụ: Medium, Hackernoon, Dev.to, v.v.). Đối với các ngành khác, chắc chắn bạn cũng có những nơi đã tham khảo và mình thấy chất lượng, thì bạn cũng chia sẻ các bài viết mình lên đấy. Đây là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập miễn phí, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu.
  2. Hãy tham gia tích cực trả lời câu hỏi của người khác ở những nơi khác trong các chuyên mục tương ứng với ngành nghề của bạn. Đối với lập trình bạn có thể trả lời trên Reddit, Quora, Stack Overflow
  3. Bây giờ là thời kỳ của mạng xã hội lên ngôi, do đó bạn rất dễ tiếp cận với các độc giả tìm năng của mình nhờ cách chia sẻ các bài viết có giá trị của mình vào thảo luận như nhóm Facebook, chủ đề Twitter hoặc các clip ngắn trên tiktok…..

Lưu ý: điều này không có nghĩa là bạn nên spam liên kết đến các bài đăng trên blog của mình ở những nơi này. Đừng làm thế. Cung cấp câu trả lời hữu ích và nếu bạn tình cờ có một bài đăng đi sâu hơn vào một chủ đề, thì hãy xem xét gắn thêm liên kết của mình vào đấy.

Viết blog cần sự bền bỉ và lâu dài. Xây dựng danh tiếng tích cực. Hãy link blog của bạn trên profile – hồ sơ của bạn ở các trang mạng xã hội và một khi bạn sử dụng các tài khoản mạng xã hội của mình để cung cấp câu trả lời hay và thông tin chi tiết từ những câu hỏi ở các nhóm, mạng xã hội,…, mọi người sẽ vào kiểm trả profile của bạn và từ đó blog của bạn được theo dõi và chia sẻ.

Bước 2: Biến lưu lượng truy cập của bạn thành thu nhập

Chúng tôi sẽ không đi sâu vào mọi cách bạn có thể kiếm tiền từ blog của mình nhưng đây là hai cách phổ biến.

  1. Quảng cáo. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì bạn luôn có thể bắt đầu với Google Adsense . Khi bạn cảm thấy thoải mái với Adsense, bạn có thể xem một đại lý quảng cáo cao cấp hơn như Quảng cáo Carbon .
  2. Chương trình liên kết affiliate. Bạn có thể tham gia các chương trình liên kết và kiếm tiền bằng cách liên kết với các sản phẩm hoặc khóa học yêu thích của bạn. Nhiều blogger làm điều này bằng cách tham gia chương trình liên kết của Amazon và giới thiệu các sản phẩm yêu thích của họ.

Ý tưởng thêm thu nhập #2: Thương mại điện tử

Thương mại điện tử đã rất lớn nhưng nó sẽ tiếp tục phát triển và bạn có thể là một phần của nó.

Bạn thậm chí không cần phải tham gia phát triển web để tạo thu nhập thêm với thương mại điện tử nhưng mình đã đưa nó vào đây vì bạn có thể tạo cửa hàng cho mình mà không gặp phải một số rắc rối như những người không phải là một lập trình web phải đối mặt.

Bạn có nên xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng mình?

Là một lập trình web, bạn có thể tạo cửa hàng tùy chỉnh của riêng mình mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ nhà cung cấp hoặc nền tảng nào khác.

Hãy nghĩ xem, nếu bạn biết HTML, CSS và JS, bạn có thể dễ dàng tạo một cửa hàng trực tuyến. Trên thực tế, tôi biết rằng CyberSoft thậm chí còn dạy bạn cách xây dựng cửa hàng thương mại điện tử quy mô lớn của riêng bạn .

Nếu bạn có một số kỹ năng thiết kế cơ bản thì bạn thậm chí có thể tự thiết kế nó. Bằng cách tận dụng các mẫu trên các trang web như Dribbble để lấy cảm hứng, bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế để có được một trang web đẹp mắt. Bạn cũng có thể tận dụng vô số tài nguyên miễn phí trên mạng.

Dẫu là thế, nhưng trong khi bạn dành nhiều thời gian để xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng mình là một dự án rất hay, tuy nhiên, bạn có suy nghĩ là tại sao lại phải phát minh lại cái “bánh xe” – ý mình là có những thứ có sẵn và dễ hơn, nhanh hơn?

Sử dụng Shopify, sau đó tùy chỉnh

Mình khuyên bạn nên thiết lập cửa hàng trên Shopify để bán gì đấy vì  bạn tốn ít thời gian nhất. Nó có khá nhiều tính năng bạn cần để thiết lập và vận hành một cửa hàng chất lượng. Chi phí chắc chắn sẽ phù hợp hơn với thời gian bạn tiết kiệm được.

Sau đó, bạn có thể tập trung vào việc tận dụng các kỹ năng lập trình web mà bạn có được để tùy chỉnh của mình cho mình thay vì đi “phát minh lại bánh xe” 🙂

Là một lập trình web sẽ mang lại cho bạn lợi thế vì bạn sẽ có thể điều chỉnh và chỉnh sửa trang web của mình cũng như thiết lập của nó theo ý muốn của bạn mà không phải trả tiền cho ai đó để làm điều đó cho bạn.

Nếu bạn muốn một cách tiếp cận ở mức trung bình, bạn có thể sử dụng WordPress, một mã nguồn mở cung cấp gần 40% trang web trên thế giới. Nó có các plugin miễn phí như Woo-Commerce cũng có thể giúp việc thiết lập cửa hàng trở nên dễ dàng tuyệt đối.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và một bài học quan trọng ở đây rằng: Không có ích gì khi dành hàng tuần để thiết lập một thứ gì đó tùy chỉnh khi một công cụ có thể cho phép bạn nhận được kết quả tương tự sau vài ngày.

Hãy đừng để các kỹ năng bạn có và nghĩ rằng không gì tốt khi chỉ mình bạn có thể viết cho riêng hệ thống của bạn, đây là văn hóa kiêu hãnh của một lập trình viên và nó sẽ cản trở bạn trong một số thứ không cần thiết nhé!

Hãy tận dụng các công cụ hiện có và sử dụng hiệu quả nhờ các kỹ năng bạn có và thu được lợi ích từ đó.

Bạn không muốn tạo và quản lý cửa hàng của riêng mình?

Nếu bạn có kỹ năng của lập trình web nhưng bạn không có vốn luyến hoặc không muốn mở cửa hàng riêng cho mình thì mình gợi ý bạn một cách tiếp cận thương mại điện tử thậm chí còn dễ dàng hơn việc tạo cửa hàng của riêng bạn là bạn kiếm tiền bằng cách giúp duy trì/cập nhật/xây dựng cửa hàng cho người khác không có kỹ năng như bạn. Những điều đơn giản đối với bạn (ngay cả những cập nhật nhỏ cho Shopify và WordPress) sẽ vẫn cảm thấy khó khăn và phức tạp đối với 95% mọi người.

Kiếm tiền bằng cách hỗ trợ việc kinh doanh của họ sử dụng công nghệ, hệ thống website.

Ý tưởng thêm thu nhập #3: Nhận công việc trên các nền tảng làm việc freelancer

Có được khách hàng thông qua trang web của riêng bạn là cách tốt nhất để có được công việc freelancer.

Nhưng nếu bạn không có trang web hoặc có ít kinh nghiệm về marketing hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập, điều này có thể không thực hiện được khi bạn mới bắt đầu.

Thế giới phẳng, bạn có thể ngồi bất kì nơi nào trên thế giới và có thể tìm kiếm công việc làm thêm ở mọi nơi. Đương nhiên ban đầu hơi khó khăn một tí và bạn cũng cần chuẩn bị kiến thức về tiếng Anh hoặc tiếng Nhật  để có thể giao tiếp với nước ngoài. Làm thế nào để bạn có thể có được công việc làm thêm ?

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn từng bước để đạt mục tiêu nhé:

Bước 1: Xây dựng trang web đầu tiên cho chính bạn

Nếu đây là lần đầu tiên bạn xây dựng website, không có vấn đề gì đáng lo cả nhé. Bạn không biết tạo trang web và không biết bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn như nào, bạn hãy đầu tư khóa học này => Tìm hiểu để xây dựng trang web chuyên nghiệp của riêng bạn ở đây .

Bước 2: Liệt kê profile của bạn trên các nền tảng làm việc freelancer

Mới bắt đầu bạn sẽ không có bất kỳ lưu lượng truy cập nào vào trang web của mình, vì vậy hãy bắt đầu nhận các dự án đầu tiên và xây dựng danh tiếng của mình bằng cách đăng profile của mình trên các nền tảng tìm việc freelancer nổi tiếng như UpworkFivver .

Chắc chắn, mới ban đầu bạn có thể bị mang gọi là tiếng xấu  đối với một số người nhưng có một phương pháp dẫn đến sự điên rồ là được trả chỉ 5$USD cho một công việc được đánh giá cao hơn nhiều. Hãy chấp nhận giá thấp hoặc có thể bỏ công làm miễn phí các dự án đầu tiên và làm thật tốt nhất có thể. Điều này giúp bạn có cơ hội để chứng tỏ bản thân và xây dựng danh tiếng của mình để bạn có thể nhận được nhiều dự án tiếp theo có giá trị hơn.

Rất nhiều người đã biến các khách hàng $5 đầu tiên của mình thành khách hàng định kỳ cho đến ngày nay.

Mình cũng không khuyên các bạn nên làm việc với mức lương 5$ mãi mãi bởi vì một khi bạn đã chứng minh được bản thân, bạn sẽ có thể bắt đầu tính phí nhiều hơn. Cũng có một cách để khiến bạn khác biệt với những người khác trên các nền tảng này.

Cách để làm điều này? Nó đơn giản. Làm nghiên cứu của bạn.

Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn trên các nền tảng này, xem xét kỹ lưỡng portfolio của họ, xem bạn có thể cải thiện điều gì – có thể đó là mô tả hồ sơ mờ nhạt hoặc ảnh hồ sơ trông xấu xí của họ.

Xem xét các hồ sơ có xếp hạng tốt nhất và cũng kiếm được nhiều tiền nhất. Điểm chung giữa những portfolio đó là gì?

Sử dụng tất cả thông tin này để tạo một portfolio cho chính bạn với nội dung “Bạn có thể tin tưởng tôi sẽ thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp và đúng hạn.”

Bước 3: Cung cấp những gì trên thứ mong đợi của khách hàng

Khi bạn nhận được công việc đầu tiên đó, bạn nhất thiết phải cung cấp vượt mức mong đợi của khách hàng.

Bạn cần giao tiếp nhanh chóng, rõ ràng, đúng deadline và vượt lên trên những mong đợi của khách hàng, để họ thấy bạn thật sự xứng đáng để thuê cho các dự án bổ sung, dự án mới có giá trị cao hơn.

Tận dụng cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng này. Nếu bạn làm thế, bạn sẽ kiếm được nhiều công việc hơn từ họ và thậm chí các khách hàng khác mà họ sẽ giới thiệu bạn trong tương lai.

Nếu bạn đã tích cực làm trên mức kì vọng của họ, bạn cũng sẽ có thể khiến họ đưa ra đánh giá tích cực cho bạn và sử dụng đánh giá này để cải thiện trang web cá nhân của bạn. Cố gắng lắng nghe các góp ý từ khách hàng, học hỏi và phát triển.

Cải tiến, lặp lại và chẳng mấy chốc bạn cũng sẽ nhận được khách hàng từ trang web của riêng mình và bạn sẽ trên đường đạt được tự do tài chính sớm thôi.

Ý tưởng thêm thu nhập #4: Khởi nghiệm: Tạo các trang web thích hợp để cho thuê hoặc bán

Cái này ít được biết đến hơn một số cái khác trong bài viết này. Nó cũng khá khó khăn hơn một chút.

Là một lập trình web, bạn có thể xây dựng trang web chỉ bằng HTML, CSS và JavaScript .

Bạn có thể sử dụng những kỹ năng này để xây dựng một trang web trong một thị trường ngách cụ thể, chẳng hạn như “Tiệm làm tóc Cyber” hoặc cửa hàng nha khoa, web chăm sóc thú cưng….. Mình đang đơn giản hóa các bước nhưng đây là những gì bạn cần làm ở cấp độ cao:

  1. Mua một tên miền trong ngách bạn đã chọn
  2. Xây dựng một trang web đơn giản cho ngách này
  3. Bắt đầu tạo các bài đăng và nội dung có liên quan để có lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và xếp hạng trên Google

Sau khi trang web được xếp hạng trên Google đến điểm mà nó nhận được một số lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì bạn có thể bắt đầu tiếp cận các doanh nghiệp trong lĩnh vực cụ thể mà bạn đã chọn (trong ví dụ của mình, tiệm làm tóc và tiệm hớt tóc ở Cyber) và đề nghị cho thuê hoặc bán trang web cho họ.

Giờ đây, một doanh nghiệp thuê hoặc mua trang web của bạn sẽ có thể quảng cáo dịch vụ của họ tới đối tượng có liên quan, được nhắm mục tiêu cao mà bạn đã xây dựng.

Ngoài ra còn có các thị trường, như Câu lạc bộ Nhà đầu tư , để mua và bán các trang web. Kiểm tra các thị trường này để lấy ý tưởng về các loại trang web được rao bán và chúng được bán với giá bao nhiêu để giúp bạn biết được mình có thể kiếm được bao nhiêu.

Ý tưởng thêm thu nhập #5: Xây dựng công ty phần mềm, công ty công nghệ, quản lý đội code

Sau khi bạn học lập trình và có kỹ năng của một lập trình viên, điều này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong công việc của bạn, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian cũng như rất nhiều thứ mà có thể note bên dưới:

  • Bạn sẽ hiểu rõ hơn về quá trình phát triển phần mềm: Học lập trình sẽ giúp quản lý team coder, hiểu rõ hơn về quá trình phát triển phần mềm và các giai đoạn trong quá trình đó. Điều này sẽ giúp quản lý có thể dễ dàng định hướng và theo dõi tiến độ công việc của các thành viên trong nhóm mà không bị “lèo lái” bởi đội code bạn thuê 🙂
  • Đưa ra quyết định chính xác hơn cho toàn đội code: Nắm vững kiến thức lập trình sẽ giúp quản lý team coder có thể đưa ra quyết định chính xác hơn về việc phân chia nhiệm vụ và ủng hộ các thành viên trong nhóm trong quá trình thực hiện công việc. 
  • Cải thiện khả năng giao tiếp, hiểu về công nghệ: Học lập trình cũng giúp quản lý team coder có khả năng giao tiếp tốt hơn với các nhân viên lập trình, do hiểu rõ hơn về ngôn ngữ kỹ thuật và thuật ngữ liên quan đến lập trình.
  • Lập trình giúp bạn cải thiện khả năng giải quyết vấn đề, tư duy logic trong việc xử lý: Lập trình là việc giải quyết vấn đề, học lập trình sẽ giúp quản lý team coder có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn, điều này sẽ giúp quản lý có thể hỗ trợ các thành viên trong nhóm giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển phần mềm. Bạn hiểu ngọn ngành của vấn đề, hiểu một sản phẩm công nghệ nó được xử lý thế nào, cách nó phát sinh lỗi, đoán cách xử lý….
  • Tăng độ tin cậy của nhân viên cấp dưới mà bạn quản lý: Việc quản lý team coder đã học lập trình sẽ giúp các nhân viên trong nhóm có độ tin cậy cao hơn vì họ biết rằng người quản lý có thể giúp đỡ và hiểu rõ các vấn đề liên quan đến lập trình. Nhân viên sẽ rất không “qua mặt” bạn khi bạn có kỹ năng này.

200+

Đối tác

9500+

Học viên

92%

Có việc làm
sau khoá học

7

Chi nhánh

TOP
Messenger Icon