1. Blog/
  2. Các hoạt động của Cybersoft

Lập trình viên không có bằng đại học – Có Thể Hay Không?

2.623 Lượt xem

Việc trở thành một lập trình viên không có bằng đại học được nhiều người quan tâm, bởi ngày nay, lĩnh vực lập trình ngày trở nên phổ biến và hấp dẫn với nhiều cơ hội việc làm. Và tất nhiên, bạn không cần phải có bằng đại học mà vẫn có thể trở thành một nhà lập trình viên giỏi.

Không có bằng đại học có thể trở thành lập trình viên hay không?

Và trong bài viết này, Cybersoft xin chia sẻ đến bạn đọc về việc lập trình viên không có bằng đại học. Theo dõi bài viết dưới đây cùng chúng tôi để tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Cơ hội nào dành cho lập trình viên không có bằng đại học?

Với các công việc mang tính đặc thù, liệu rằng lập trình viên không có bằng đại học có thể có cơ hội việc làm hay không? 

Chúng ta không thể phủ nhận rằng những chương trình đào tại các trường đại học, cao đẳng chính quy chính là bước đệm để các kỹ sư có thể bắt đầu sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát vào năm 2016 dành cho các nhà phát triển do Stack Overflow thực hiện, có đến 56% lập trình viên không có bằng đại học về lĩnh vực liên quan.

Điều này chứng minh rằng, lập trình viên có thể không sở hữu các tấm bằng đại học chính quy mà vẫn có thể đảm nhiệm công việc này. 

Một lý do khác khiến vị trí này không yêu cầu bằng cấp là vì ngành này đặc thù và rất tiềm năng. Chính những lý do này cho phép bạn có thể tiếp cận dễ dàng lượng kiến thức từ nhiều nguồn, bao gồm internet, các khóa học, từ bạn bè hay thậm chí là dạy nghề,… 

Lập trình viên không có bằng đại học
Cơ hội nào dành cho lập trình viên khi không có bằng đại học

Và vì thế, các kỹ sư phần mềm tự học hay sinh viên tốt nghiệp các chương trình phi truyền thống đã được cải thiện hơn nhiều trong thời gian gần đây. Lập trình viên không có bằng đại học vẫn có thể có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp nếu có năng lực và thực sự cố gắng.

3 Bước để trở thành Lập trình viên không có bằng đại học 

Tìm hiểu các ngôn ngữ lập trình phổ biến 

Đầu tiên, để trở thành một lập trình viên, bạn cần tìm hiểu về các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay. Có nhiều nguồn tài liệu trực tuyến miễn phí để bạn có thể học, từ cơ bản đến nâng cao. Bao gồm các ngôn ngữ Python, Ruby, C++ hay JavaScript,… Bạn có thể tìm hiểu về cách thức hoạt động, cú pháp và ứng dụng của từng ngôn ngữ. 

Tận dụng khóa học trực tuyến 

Hiện nay, trên các trang mạng Internet cung cấp đa dạng các khóa học trực tuyến miễn phí và chỉ cần trả phí về lập trình. Một số trung tâm như Cybersoft, FPT Software Academy hay VTC Academy cung cấp nhiều khóa học chất lượng bởi các giảng viên hàng đầu. Bạn nên lựa chọn các khóa học phù hợp với mục tiêu và ngôn ngữ lập trình mà bạn đã lựa chọn. Có thể tham khảo các khóa học Front End, Back End Java từ Zero đến khi có việc làm hay Full Stack JavaScript từ Zero đến có việc,… Khám phá các khóa học này để nâng cao kỹ năng của bạn. 

Tận dụng các khóa học trực tuyến tại các trung tâm đào tạo lập trình

Xây dựng các dự án thực tế 

Làm việc với các dự án thực tế là phương án tốt nhất để có thể áp dụng các kiến thức lập trình. Bạn có thể tạo ra các ứng dụng đơn giản, các trò chơi hay Website cá nhân để thực hành, rèn luyện kỹ năng lập trình của mình. Điều này giúp bạn dễ dàng nắm bắt quá trình phát triển phần mềm. 

Cybersoft – Đào tạo lập trình dành cho người trái ngành 

Cybersoft là đơn vị đào tạo lập trình uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập vào năm 2017, với sứ mệnh sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại để tạo nên đội ngũ nhân sự lập trình chất lượng cao, Cybersoft đã đào tạo hơn 9500 học viên, kết nối với hơn 200 đối tác nhằm đảo bảo chất lượng đầu ra. 

Lập trình viên không có bằng đại học
Cybersoft – Trung tâm đào tạo lập trình dành cho người trái ngành

Với phương châm đào tạo cho mọi học viên, từ trái ngành, người mới bắt đầu, sinh viên ngành công nghệ thông tin đến những bạn đã và đang theo đuổi ngành lập trình. Cybersoft không chỉ giúp học viên có đầy đủ kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp. Mà còn giúp doanh nghiệp tìm được đội ngũ nhân sự chất lượng, thích nghi vào các dự án dễ dàng mà không cần đào tạo lại, tối ưu thời gian và chi phí. 

Các khóa học tại Cybersoft đa dạng, dành cho các bạn học viên trái ngành, mới bắt đầu hay những bạn đã vững chuyên môn và cần bổ sung kiến thức. 

Thông tin liên hệ 



200+

Đối tác

8500+

Học viên

92%

Có việc làm
sau khoá học

6

Chi nhánh

TOP
Messenger Icon