1. Blog/
  2. Các hoạt động của Cybersoft

Học lập trình đối với nữ có khó khăn không ?

462 Lượt xem

Hi các bạn mình là , Nga mình đang làm việc freelance và là mentor của Cybersoft. Và mình cũng là cựu học viên và hiện mình vẫn đang học thêm kiến thức tại trung tâm. Đối với mình thì với việc các bạn nữ khi theo đuổi ngành lập trình này thì mình thấy khá ít vì thời gian và khối lượng công việc mà mình làm và dành cho nó khá nhiều, từ lúc còn học ở trung tâm thì mình thấy lớp bootcamp Front end mình học thì toàn là nam chỉ có 2-3 bạn nữ trong đó có cả mình hihi. Nhưng với niềm đam mê với ngành thì mình đã cố gắng rất nhiều cộng thêm việc các anh mentor và Cô Nguyên giảng viên đã giúp mình rất nhiều từ những bước đầu bỡ ngỡ chập chững bước vào ngành mà tưởng chừng chỉ dành cho con trai này.

Đây là lúc mình tham gia sự kiện do Cybersoft tổ chức kết nối việc làm cho các bạn đã học tại trung tâm, mình là mentor vẫn tham gia để kiếm thêm cơ hội tốt hơn cho con đường sự nghiệp làm lập trình viên của mình. Phải nói là đây là 1 trong những sự kiện rất hữu ích dành cho các bạn học viên vì nó giúp mình có thể giao lưu kết nối với mọi người và có thêm cơ hội để tìm được các việc đúng với năng lực và nhu cầu mình đang có, cảm ơn Cybersoft rất nhiều.

Đối với các bạn nữ việc khó nhất khi theo ngành này mình nghĩ là kiên trì và cân bằng thời gian 1 cách hợp lý là được, việc bỏ thời gian nhiều để học và làm việc nhưng đổi lại mình sẽ có được thu nhập mà mình mong muốn và nó đem đến cho mình trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Còn nữa đối với các bạn nữ thì từ lúc đi học tới lúc đi làm đều được các bạn nam hỗ trợ rất nhiều , có thể nói là được ưu ái khá nhiều nè.

Còn điểm lợi thế của con gái khi học ngành này mình nghĩ đó là tính cẩn thận và tỉ mỉ vì là một lập trình viên thì mình luôn phải làm việc với các dòng code siêu dài dòng và nhiều chi tiết, hay kể cả những dấu câu phức tạp và các ký hiệu nên chỉ một vài thiếu sót nhỏ hay sai lệch nhỏ cũng sẽ khiến cho các lỗi xuất hiện vô cùng phức tạp. Từ đó thì các lập trình viên phải đau đầu ngồi lại hàng giờ để tìm kiếm những lỗi sai sót đó và sửa chúng. Vì vậy ngành này cần tính cẩn thận và tỉ mỉ rất cao mình nghĩ các bạn nữ sẽ lợi thế hơn là vậy nên nó sẽ làm cho hiệu suất công việc được nâng cao hơn.

Một lần nữa mình muốn gửi lời khuyên tới các bạn nữ là hay cứ quyết tâm và cố gắng, hãy dũng cảm thay đổi và bước ra vùng an toàn mới biết mình phù hợp hay không với ngành này , hay chí ít thì với thời buổi công nghệ hiện đại như giờ mình cũng cần có kiến thức về công nghệ để có thể sử dụng và có thể nắm bắt được các cơ hội sắp tới. Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn nè.

200+

Đối tác

8500+

Học viên

92%

Có việc làm
sau khoá học

6

Chi nhánh

TOP
Messenger Icon